Kiến và ông chủ Sư Tử

Hàng ngày, Kiến đi làm rất sớm và bắt tay ngay vào làm việc. Kiến làm việc rất giỏi và luôn vui vẻ. Ông chủ của Kiến  là Sư Tử, rất ngạc nhiên khi thấy Kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Sư Tử chợt nghĩ rằng nếu được giám sát, chắc chắn Kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn.
Sư Tử thuê Gián về làm giám sát. Sau khi được thuê, quyết định đầu tiên của Gián là gắn một cái đồng hồ treo tường để theo dõi giờ giấc làm việc của Kiến. Gián cũng cần một thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là Gián thuê Nhện để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi 
Sư Tử rất hài lòng về những báo cáo của Gián và yêu cầu Gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng để Sư Tử có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị. Vậy là Gián mua một cái laptop mới, một máy in lazer, rồi thuê Ruồi làm quản lý bộ phận IT.
Thấy đông nhân viên, ông chủ Sư Tử đi đến kết luận là cần phải cử một người quản lý nguyên cả bộ phận mà Kiến đang làm việc. Chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho Ve Sầu. Quyết định đầu tiên của Ve Sầu là mua ngay một cái ghế thật êm cho phòng làm việc của nó. Ông chủ nhỏ Ve Sầu này cũng cần thêm một máy tính và một thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp nó chuẩn bị Kế hoạch tối ưu hoá chiến lược kiểm soát công việc ngân quỹ.
Nhắc tới Kiến, lúc trước làm việc rất chăm và thoải mái, giờ đây Kiến rất bực mình vì những công việc báo cáo, giấy tờ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó. Văn phòng nơi Kiến làm việc trở thành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa, mọi người trở nên lo lắng khó chịu.
Thế là Ve Sầu thuyết phục ông chủ Sự Tử làm một cuộc nghiên cứu về môi trường làm việc tại đây. Sau khi xem các báo cáo tài chính trong văn phòng, Sự Tử phát hiện năng suất đã giảm sút hơn trước đây rất nhiều
Vì vậy, Sư Tử thuê Cú, một cố vấn nổi tiếng và có uy tín, để tiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp cần thiết. Cú bỏ ra 3 tháng để nghiên cứu về văn phòng và viết một báo cáo khổng lồ lên đến vài quyển, kết luận: “Văn phòng này có quá nhiều nhân viên”.
Kết quả, Kiến bị sa thải vì “thiếu động cơ làm việc và có thái độ bi quan trong công việc”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét